ข่าวกีฬา
ประโยชน์หลายด้าน ! รัช ชมรัว กับบทบาทกุนซือ ทีมชุด U-18 ของ เจอร์ราร์ด
5/05/2560 05:32:26 เปิดอ่าน : 784



​เอียน รัช อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล เอ่ยปากชื่นชมต่อการตัดสินใจเข้ารับงานผู้จัดการทีมชุด U-18 ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ว่าจะส่งผลดีมีประโยชน์ในหลาย ๆ ด้านไม่ว่าจะต่อนักเตะ สโมสร หรือกระทั่งตัวของ สตีวี่จี เองก็ตาม

 

"ผมได้คุยกับเขามานิดหน่อย และก็คิดว่าสิ่งมีประโยชน์มากต่อเด็ก ๆ ในอคาเดมี ไม่ใช่แค่ตัวของ สตีเวน เจอร์ราร์ด เอง" เพชรฆาตหน้าติดหนวด กล่าว

 

"อันที่จริงเขายังสามารถไปเล่นฟุตบอลอยู่ที่ไหนก็ได้ในโลกใบนี้ เพราะดูแล้วยังไงก็ไหวอยู่ แต่กลับตัดสินใจกลับมาสู่บ้านหลังนี้พร้อมความมุ่งมั่นในงานผู้จัดการตามที่เคยฝันไว้"

"เชื่อเหลือเกินว่างานใหม่นี้จะเป็นประสบการณ์สำคัญต่อชีวิตของ สตีเวน แต่เหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือ บรรดาแข้งดาวรุ่งจะได้เรียนรู้จากอดีตนักเตะผู้ยิ่งใหญ่อย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด แค่คิดก็ตื่นเต้นแทนแล้วเนี่ย"

 

"ชายคนนี้มีความรักต่อกีฬาฟุตบอลอย่างแท้จริง เขาทำงานหนักมากมาตลอดตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เพื่อเป็นตัวอย่างให้แก่คนที่ได้เห็นเกิดพลังอยากทำตาม"

"และสมัยนั้นผมก็รู้ด้วยว่าเขาเข้าใจถึงกระบวนการที่จะพาตัวเองก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เป็นอย่างดี ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าสิ่งนี้จะถูกถ่ายทอดส่งต่อให้กับดาวรุ่งที่จะได้ร่วมงานกันในชุด U-18 แน่ แต่บอกเลยมันไม่มีทางลัดหรอก คุณแต่ต้องต่อสู้อย่างหนักก็เท่านั้น"

 

"ย้ำอีกครั้งนะ ไม่มีใครจะดีกว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด แล้วในการเป็นโค้ชให้ทีมชุดเล็กของเรานี้ ด้วยสไตล์ของเขา ซึ่งมีความเป็น ลิเวอร์พูล อยู่ในสายเลือด แนวทางการเล่น การทำงานหนัก มันจะถูกปลูกฝังให้กับเด็ก ๆ ไปในตัว และมันก็เป็นเหตุผลว่าทำไมชายคนนี้ถึงได้ยิ่งใหญ่นัก"

 


ที่มา : 90min.com

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : ประโยชน์หลายด้าน ! รัช ชมรัว กับบทบาทกุนซือ ทีมชุด U-18 ของ เจอร์ราร์ด
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวกีฬา ยอดนิยม :::