ข่าวกีฬา
ดูแล้วจำ ! อดีตหงส์แดง แนะ คล็อปป์-เป็ป ควรต้องเรียนรู้จาก คอนเต้ ให้มาก ๆ
31/01/2560 10:33:08 เปิดอ่าน : 757



สแตน คอลลีมอร์ อดีตนักเตะของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้กล่าวถึงกุนซืออย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เป็ป กวาดิโอลา ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าจำเป็นที่จะต้องศึกษาและเรียนรู้การทำทีมในศึก พรีเมียร์ ลีก ผ่านคอลัมน์ของ เดอะ มิร์เรอร์

โดยทีมของทั้งคู่ที่ คอลลีมอร์ กล่าวมานั้น ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีผลงานไม่ค่อยเข้าตาสักเท่าไร ซึ่งทีมของอดีตกองหน้ารายนี้อย่าง ลิเวอร์พูล จากที่เคยขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง ตอนนี้อยู่เพียงอันดับ 4 เท่านั้น ส่วน เรือใบสีฟ้าของ เป็ป ก็หล่นมาอยู่ที่ 5 เหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด เพียง 2 แต้มแล้ว

"กุนซือ หงส์แดง ว่ามีจุดโหว่ที่จำเป็นจะต้องจำไว้เป็นบทเรียน คือการที่มักให้ลูกทีมของตนเองขึ้นไปบีบผู้ต่อสู้สูงเกินไป เข้าไล่กวดบอลเข้าหาบอล โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงความอ่อนล้าของร่างกาย มันส่งผลต่อพวกเขาในช่วงเกมของเดือน ม.ค.และ ก.พ ที่จะถึงด้วย"

 

"ส่วนรายของ เป็ป นั้นมีปรัชญาคล้ายกับ คล็อปป์ แต่อดีตกุนซือ บาร์เซโลนา ไม่สามารถควบคุมให้ลูกทีมอยู่ในแท็คติกของเขาได้ แม้ว่าหลาย ๆ คนจะมองว่าเขาเจ๋ง เป็นอัจฉริยะ ทำทีมได้แชมป์มามากมายก็ตาม ผมว่าเขาจะต้องเรียนรู้จากความผิดพลาด แล้วลองดูตัวอย่างใกล้ ๆ ตัวอย่าง คอนเต้ ที่เขากล้าจะเปลี่ยนและเปิดมุมมองใหม่ ๆ ในฟุตบอล อังกฤษ" คอลลีมอร์ อธิบายผ่านคอลัมน์

ที่มา : 90min.com

 

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : ดูแล้วจำ ! อดีตหงส์แดง แนะ คล็อปป์-เป็ป ควรต้องเรียนรู้จาก คอนเต้ ให้มาก ๆ
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวกีฬา ยอดนิยม :::