ข่าวกีฬา
เหี่ยวชี้กุนซือต่างชาติสมัยตนมาปืนยากยิ่งกว่าเป๊ปตอนนี้
17/12/2559 09:27:39 เปิดอ่าน : 811



อาร์แซน เวนเกอร์นายใหญ่หน้าเหี่ยวของ"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อลชี้ชัดกุนซือต่างชาติสมัยที่เขามาทำงานในพรีเมียร์ ลีกใหม่ๆเจอกับความยากลำบากยิ่งกว่าเป๊ป กวาร์ดิโอล่าเทรนเนอร์มากฝีมือของ"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ในตอนนี้

เวนเกอร์เป็นหนึ่งในโค้ชต่างชาติโปรไฟล์สูงคนแรกๆที่เข้ามาเสี่ยงโชคในอังกฤษและการย้ายเข้ามาของเขาในปี 1996 ก็เจอกับข้อสงสัยอย่างมากจากบรรดาสื่อมวลชนทั้งหลายในเวลานั้น

ในตอนนี้กวาร์ดิโอล่าเองก็เผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากหลังทำผลงานไม่เข้าตาในช่วงออกสตาร์ทกับซิตี้แม้จะย้ายมาพรีเมียร์ ลีกพร้อมชื่อเสียงเป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดของโลกจากความสำเร็จอย่างมากกับบาร์เซโลน่าและบาเยิร์น มิวนิค

อย่างไรก็ตามเวนเกอร์ก็เชื่อว่ามันไม่มีอะไรต้องเปรียบเทียบระหว่างสิ่งที่เขาทำกับโค้ชต่างชาติคนอื่นๆในยุคนี้

"ผมควรจะเอาหนังสือพิมพ์บางฉบับตอนที่ผมย้ายมาที่นี่ให้คุณดูและคุณจะรู้ว่ามันง่ายกว่ามากสำหรับผู้จัดการทีมต่างชาติในทุกวันนี้"เวนเกอร์กล่าว

"ผมคงต้องบอกว่าตอนที่ผมมาที่นี่ มันเป็นเรื่องยากสำหรับผู้จัดการทีมต่างชาติ ในวันนี้มันยากสำหรับผู้จัดการทีมอังกฤษ นั่นคือสิ่งที่มันเปลี่ยนแปลงไป"

"ผมประหลาดใจกับเสียงวิจารณ์หรือไม่นะเหรอ? ทั้งใช่และไม่ ใช่เพราะประวัติของเขามันสมบูรณ์แบบและไม่เพราะนั่นเป็นส่วนหนึ่งในเกมของเรารวมถึงชีวิตสมัยใหม่ในงานของเรา"

"ผู้คนรักฟุตบอลกันจริงๆในประเทศนี้และมันมีแพสชั่นอย่างมากในเกม ผมเคารพเรี่องนั้นอย่างมากแต่ผู้คนยังต้องการให้ทีมของพวกเขาคว้าชัยชนะอีกด้วย"

"ยิ่งไปกว่านั้นผู้คนยังขาดความอดทนอีกด้วย สังคมสมัยใหม่เป็นอย่างนั้น"

ที่มา : soccersuck..com

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : เหี่ยวชี้กุนซือต่างชาติสมัยตนมาปืนยากยิ่งกว่าเป๊ปตอนนี้
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวกีฬา ยอดนิยม :::