ข่าวกีฬา
น้ามูศิโรราบความเป็นมืออาชีพของบาสตี้ชี้มีอ็อพชั่นเพิ่มอีกหนึ่ง
3/11/2559 09:44:53 เปิดอ่าน : 749



โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขาทำการตัดสินใจอย่างคนเป็นมนุษย์ด้วยกันในการเรียกตัวบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์กลับมาสู่ทีมชุดใหญ่ และสาเหตุสำคัญคือกองกลางชาวเยอรมันแสดงความเป็นมืออาชีพออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

อีกหนึ่งเรื่องเซอไพรส์จากกุนซือเวิร์ส วันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คือการเรียกตัวอดีตกองกลางของบาเยิร์น มิวนิคกลับมาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ แม้ก่อนหน้านี้จะมองว่าเขาไม่อยู่ในแผนการทำทีมนับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล

มูรินโญ่ได้กล่าวอธิบายสาเหตุในเพรส คอนเฟเรนซ์ก่อนเกมกับเฟเนร์บาห์เช่ มีใจความว่า:

"มันคือการตัดสินใจที่ยึดจากความจริงที่ว่า เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาของฤดูกาลที่เป็นเรื่องยากมาก ๆ ซึ่งทุกคนจะได้ลงฝึกซ้อมร่วมกัน" มูรินโญ่กล่าว

"ณ ตอนนี้ หนึ่งวันหลังจากที่ลงแข่งขัน นักเตะฝึกซ้อมในกลุ่มที่แยกกันไป พวกเขาเข้าเซสชั่นการฟื้นฟูสภาพร่างกายแบบเฉพาะเจาะจง กลุ่มนักเตะที่เคยมีอยู่ 23 หรือ 24 ราย ลดเหลือแค่ 13 หรือ 14 พอมีอาการบาดเจ็บเข้ามารบกวนอาจจะเหลือแค่ 10 หรือไม่ก็ 11 ด้วยซ้ำ"

"หลาย ๆ ครั้งที่เราไปดึงนักเตะมาจากชุดเยาวชน เพื่อให้มีกลุ่มที่มีจำนวนผู้เล่นฝึกซ้อมอย่างเหมาะสม แมทช์แล้วแมทช์เล่าและสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า ตอนนี้ ถ้าจะยกตัวอย่างก็คือเมื่อวันศุกร์ที่ นักเตะที่มาเล่นที่อิสตันบูล จะไม่ได้ฝึกซ้อมกับกลุ่มหลักซึ่งถือเป็นกิจวัตรปกติ"

"พอมองดูบาสเตียนและแนวทางการทำงานอย่างเป็นมืออาชีพของเขากับโค้ชฟิตเนส เราคิดว่านี่คือการตัดสินใจของผู้เป็นมนุษย์ การตัดสินใจอย่างเป็นมืออาชีพเพื่อนำเขากลับมาสู่ทีม เขาจะเตรียมตัวได้ดีและมีสภาพร่างกายที่ดีกว่าเดิมหากเขาตัดสินใจจะย้ายทีม เขาจะพร้อมมากกว่าเดิมสำหรับลงแข่งขันหากตัดสินใจจะอยู่ค้าแข้งกับพวกเรา"

"เรามีทางเลือกเพิ่มอีกหนึ่งข้อ ตอนนี้เรายังไม่มีปัญหาในแผงมิดฟิลด์เหมือนที่เรากำลังเจอกับตำแหน่งกองหลัง แต่ถ้าเรามีปัญหา เขาก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับพวกเรา นี่คือการตัดสินใจจากมนุษย์ซึ่งยึดจากจำนวนและวิธีการฝึกซ้อม แต่มันก็ถือเป็นการตัดสินใจที่เป็นเรื่องดีสำหรับทีม ดีทั้งกับพวกเราและดีกับเขา"

ที่มา : soccersuck..com

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : น้ามูศิโรราบความเป็นมืออาชีพของบาสตี้ชี้มีอ็อพชั่นเพิ่มอีกหนึ่ง
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวกีฬา ยอดนิยม :::