ข่าวกีฬา
ป๋า ชมหงส์กับ JK เหมาะสมลงตัวกัน แอบติงแผนวิ่งเพรสทำทีมเน่า
14/09/2559 09:54:35 เปิดอ่าน : 754



เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาบอกว่าเยอร์เก้น คล็อปป์กับลิเวอร์พูลนั้นเคมีเข้ากันอย่างลงตัว แต่แอบติงแผนการเล่นแบบเน้นเพรสซิ่งของกุนซือเยอรมนีทำให้ทีมไม่ประสบความสำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา

คล็อปป์เข้าไปรับงานในถิ่นแอนฟิลด์แทนเบรนแดน ร็อดเจอร์ส เมื่อตุลาคมปีที่แล้ว หลังจากนั้นเขานำทีมเข้าชิงบอลภถ้วยสองรายการ แต่ก็อกหักได้เพียงรองแชมป์ในท้ายที่สุด

อย่างไรก็ตามด้วยแพชชั่นและแนวทางการเล่นที่กุนซือชาวเยอรมนีเริ่มเข้ามาวางรากฐานให้กับทีมนั้นทำให้แฟนบอลต่างมีความหวังว่าภายใต้การนำทีมของเขานั้นจะทำให้"หงส์แดง"กลับมาเป็นที่น่าเกรงขามต่อคู่แข่งอีกครั้ง

ซึ่งท่าน"เซอร์เฟอร์กี้"ก็เห็นด้วยว่ากุนซือวัย 49 ปี นั้นเป็นคนที่มีบุคลิกเข้ากับสโมสรลิเวอร์พูลเป็นอย่างดี โดยเขากล่าวไว้ในหนังสือรายงานเทคนิคของยูโรป้า ลีก 2015/16 ที่เพิ่งปล่อยออกมาสดๆร้อนๆ ดังนี้

"เขาได้รับการยอมรับจากแฟนๆ และแรงสนับสนุนหลั่งไหลเข้าหาเขาเพราะเขาแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นที่ข้างสนาม ด้วยพลังงานของเขา รวมถึงบุคลิกเวลาที่เขากระโดดโลดเต้นด้วย" ท่านเซอร์อธิบาย

"ผมคิดว่าการผสานกันของทั้งสองฝ่ายนั้น เหมาะสมซึ่งกันและกัน"

"ผมคิดเสมอว่าการเล่นในแอนฟิลด์นั้นยากมากๆ เพราะแฟนบอลจะสร้างบรรยาการอันน่าทึ่ง และทำให้คู่แข่งหลายทีมและผู้ตัดสินตกอยู่ในความกดดันอย่างมาก"

"เราเห็นเรื่องนั้นกันมาแล้วตอนที่พวกเขาตามหลัง 3-1 ในเกมเจอดอร์มุนด์ พวกเขาได้ประตูที่สองและแฟนบอลก็ช่วยกระตุ้นพวกเขา ผมคิดว่ามันไปจุดประกายทีมๆนี้ ลิเวอร์พูลพวกเขาเป็นสโมสรแบบนั้นแหละ เป็นสโมสรที่ได้รับการจุดประกายจากกองเชียร์"

อย่างไรก็ตามเฟอร์กูสันก็ไม่ลืมที่จะแอบติงถึงแผนการเล่นแบบเพรสซิ่งหนักของคล็อปป์ที่ทำให้ลิเวอร์พูลน้ำตานองในช่วงท้ายฤดูกาล โดยเฉพาะเกมชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีก ที่แพ้ต่อเซบีญ่า 3-1

เกมนั้นลูกทีมของคล็อปป์เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและได้ประตูออกนำไปก่อนในครึ่งแรก แต่เริ่มครึ่งหลังทุกอย่างกลับตาลปัตรเพราะโดนยอดทีมจากสเปนกดคืนสามลูกรวด

"เซบีญ่าไม่โอเคกับการไล่ปะทะและความมุ่งมั่นของลิเวอร์พูลในครึ่งแรก" เฟอร์กี้เสริม "แต่พวกเขาก็เริ่มเล่นได้หลังจากเริ่มครึ่งหลัง ด้วยทัศนคติที่ดีขึ้น และการได้ประตูทันทีนั้นเปลี่ยนเกมไปทั้งหมด"

"ในครึ่งหลังลิเวอร์พูลไม่เหลือแรงแล้ว พวกเขาเข้าหาบอลไม่ได้เลย พื้นที่ว่างในแดนกลางมันเริ่มใหญ่ขึ้น ผมไม่เคยเห็นทีมที่สามารถวิ่งเพรสได้ตลอดซีซั่นหรอก" เขาทิ้งท้าย

ที่มา : soccersuck..com

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : ป๋า ชมหงส์กับ JK เหมาะสมลงตัวกัน แอบติงแผนวิ่งเพรสทำทีมเน่า
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวกีฬา ยอดนิยม :::