ข่าวกีฬา
หมามุ่ยมาเป็นชุดอัดพรีเมียร์ฯไร้เสน่ห์ดึงยอดแข้ง-เทียบสเปนไม่ติด
6/09/2559 12:06:31 เปิดอ่าน : 844



พอล สโคลส์ตำนานทีมชาติอังกฤษเชื่อมั่นว่าพรีเมียร์ลีกจะยังคงประสบความลำบากในการซื้อนักเตะระดับท็อปของโลกต่อไปตราบใดที่บรรดาเจ้าของทีมพยายามทำธุรกิจมากกว่าสนใจเกมลูกหนัง

แม้สโมสรจากอังกฤษทุ่มเงินมหาศาลซื้อนักเตะดังมาร่วมทัพแต่อดีตจอมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมองว่าความสำเร็จของสโมสรจากสเปนพิสูจน์ให้เห็นว่าเหนือกว่าทีมจากพรีเมียร์ลีกในแง่ผลงานในสนาม

สโคลส์กล่าวว่า"หากคุณตัดสินจากการแข่งขันฟุตบอลยุโรปแล้ว ลีกสเปนเก่งที่สุดในช่วงที่ผ่านมา ในรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีกและยูโรป้า ลีกในปี 2015-2016 พวกเขามี 6 จาก 16 ทีม หรือเกือบครึ่งหนึ่ง พรีเมียร์ลีกมีแค่สองทีม"

"มันจำเป็นต้องมีการยกระดับอย่างจริงจังในอังกฤษ นอกเหนือจากเซร์คิโอ อเกวโร่, เควิน เดอ บรอยน์และดาบิด ซิลบาแล้ว เราก็ไม่มีนักเตะที่เก่งที่สุดเลย นักเตะที่ดีที่สุดล้วนไปอยู่ประเทศอื่น"

"นักเตะที่เก่งที่สุดอยู่ในสเปนหรือกับบาเยิร์น มิวนิคหรือยูเวนตุส เราตกเป็นข่าวกับนักเตะชื่อดัง แกเร็ธ เบลคือนักเตะระดับท็อป แต่เราไม่ได้พวกเขามา ไม่ได้อีกต่อไป"

"คุณไม่มีทางเห็นลิโอเนล เมสซี่มาที่นี่ คุณไม่มีทางเห็นเนย์มาร์ในพรีเมียร์ลีกหรอกนะ"

"พรีเมียร์ลีกในช่วงสองปีหลังนั้น ผมได้เห็นเกมที่มีคุณภาพระดับสูงหรือเปล่า? หรือเกมที่ผมคิดว่า "ว้าว! มันคิดไปเป็นอย่างอื่นไม่ได้เลย"

"เงินคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในวงการฟุตบอลทุกวันนี้ เพราะเจ้าของทีม พวกเขาส่วนใหญ่สนใจในการทำเงินจากสโมสรฟุตบอลมากกว่า"

"พวกเขาไม่แคร์ว่าพวกเขาจะเห็นอะไรในสนามช่วงบ่ายวันเสาร์ พวกเขาคือนักธุรกิจเต็มตัวขณะที่บาร์เซโลน่าคุณมีความสมดุลกันระหว่างธุรกิจกับฟุตบอล"

"สโมสรมีความร่วมมือกันจากการที่แฟนๆเป็นเจ้าของ ไม่แค่นักธุรกิจหรือกลุ่มคนเพียงกลุ่มเดียว นั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขามีนักเตะที่เก่งที่สุด และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมสโมสรแบบพวกเขาคือยอดทีม"

ที่มา : soccersuck..com

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : หมามุ่ยมาเป็นชุดอัดพรีเมียร์ฯไร้เสน่ห์ดึงยอดแข้ง-เทียบสเปนไม่ติด
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวกีฬา ยอดนิยม :::