ข่าวกีฬา
คืนของพระเจ้า! อิบราเหมาสองพาผีปราบนักบุญ 2-0
19/08/2559 21:15:53 เปิดอ่าน : 804



ถือเป็นค่ำคืนที่สวยงามในโรงละครแห่งความฝันของซูเปอร์ ซลาตันอย่างแท้จริง หลังจัดการเหมาทำคนเดียวสองประตู พาปีศาจแดงเก็บชัยเหนือเดอะ เซนต์แบบไร้ปัญหา

โชเซ มูรินโญ กุนซือเจ้าบ้าน ที่จะได้คุมทีมในฐานะนายใหญ่ปีศาจแดงลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก ตัดสินใจส่งกองกลางเจ้าของค่าตัวสถิติโลกอย่าง ปอล ป็อกบา ลงประเดิมสนามนัดแรกนับตั้งแต่ย้ายกลับมาจากยูเวนตุส ทำให้ อันเดร์ เอร์เรรา ต้องหลุดไปนั่งสำรอง ส่วนคนอื่นยังเป็นชุดเดิมจากเกมล่าสุดที่บุกชนะบอร์นมัธเมื่อวันอาทิตย์ 3-1 ลงเล่นทั้งหมด

ด้านทีมเยือนของ โคล้ด ปูแอล เลือกปรับทัพจากเกมเปิดฤดูกาลที่เปิดบ้านเสมอกับวัตฟอร์ด 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพียงแค่ 2 รายเท่านั้น ได้แก่ ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก และ แนวรับกัปตันทีมอย่าง โชเซ ฟอนเต้ ที่จะได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรกแทนที่ของ เจมส์ วอร์ด พราวส์ กับ มายะ โยชิดะ ซึ่งโดนเบียดไปนั่งรอโอกาสที่ข้างสนามไปก่อนนั่นเอง

เริ่มเกมได้เพียงแค่ 12 นาที เป็นฝั่งของเซาแธมป์ตันที่ต้องมาเสียโควตาเปลี่ยนตัวคนแรกอย่างรวดเร็ว เมื่อกองกลางตัวรับชาวสเปนอย่าง โอริโอล โรเมอู โชคร้ายมีปัญหาบาดเจ็บจนฝืนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องส่ง ยอร์ดี้ คลาซี ลงมาแทน

นาทีถัดมา ยูไนเต็ดสร้างโอกาสทักทายได้ก่อน จากจังหวะที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ครองบอลอยู่บริเวณสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกไหลเข้าเขตโทษให้ ป็อกบา แต่งลูกให้เชื่องเท้าแล้วจัดการปั่นด้วยขวา แต่น้ำหนักยังเบาเกินไป ตรงตัว เฟรเซอร์ ฟอร์สเซอร์ รับเข้าซองสบาย

จนกระทั่งนาทีที่ 36 ปีศาจแดงก็สามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่กัปตันทีมอย่าง เวย์น รูนีย์ บรรจงครอสบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งขวาเข้าเขตโทษให้ อิบราฮิโมวิช เทกตัวโขกเต็มศีรษะเข้าไปอย่างเด็ดขาด เป็นประตูแรกในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดของเจ้าตัวด้วย ส่งให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0 และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้น เป็นยูไนเต็ดที่มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ลุค ชอว์ โดน คลาซี เจตนาขัดขารวมถึงมีมือผลักนิดหน่อยด้วย ก่อนจะเป็น อิบราฮิโมวิช เจ้าเก่า รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้ปีศาจแดงหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นแม้ว่าฝั่งทัพ นักบุญจะพยายามเร่งเครื่องบุกเพื่อหวังตีไข่แตกเป็นอย่างน้อยให้ได้ แต่แนวรับยูไนเต็ดก็รับมือได้อย่างแข็งแกร่งแบบไม่มีข้อผิดพลาดเลย ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เอาชนะไปได้สำเร็จ 2-0 ครองตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป ด้วยการเก็บ 6 แต้มเต็ม ส่วนเซาแธมป์ตันหล่นไปรั้งที่ 13 ชั่วคราว มีแต้มเดียวเท่าเดิม

 



ที่มา : goal.com

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : คืนของพระเจ้า! อิบราเหมาสองพาผีปราบนักบุญ 2-0
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวกีฬา ยอดนิยม :::