ข่าวกีฬา
ฝันให้ไกล!ชัยยง เชื่อช้างศึก U16 ไปไกลถึงน็อคเอาท์ชิงแชมป์เอเชีย
27/05/2559 06:06:53 เปิดอ่าน : 837



เฮดโค้ชของทีมชาติไทยชุดเล็กสุดเชื่อว่าทีมของเขามีโอกาสที่จะไปได้ไกลถึง รอบน็อคเอาท์ในชิงแชมป์เอเชีย โดยตอนนี้ทีมก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมามากแล้ว

 

ชัยยง ขำเปี่ยม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 16 ปี มั่นใจว่าพวกเขามีโอกาสเข้าถึงรอบน็อคเอาท์ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู 16 ที่ประเทศอินเดียในช่วงปลายปีนี้

 

ผลการจับสลากเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทัพช้างศึกต้องอยู่ร่วมสายกับ เกาหลีเหนือ, อุซเบกิสถาน และ เยเมน

 

"ผลจับสลากก็ถือว่าโอเคนะ แต่ใจจริงก็อยากอยู่สายเดียวกับมาเลเซียนะ แต่การอยู่กับเกาหลีเหนือกับอุซเบกิสถานก็ถือว่าโอเค เพราะเกาหลีเหนือเราก็เคยเจอเขามาแล้วในรอบคัดเลือก เราก็ไม่ได้แพ้เยอะเท่าไหร่ ส่วนอุซเบกิสถานผมมองว่าบอลเด็กเขายังไม่แกร่งเท่าไหร่ หากเทียบกับชุดยู 19 นั้นน่าจะดีกว่า" ชัยยง กล่าว

 

"ตอนนี้เราต้องมองรอบน็อคเอาท์เป็นเป้าหมายแรก ผมว่าเราก็มีโอกาสพอสมควร พอถึงรอบนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ หลังจากนี้ก็ต้องทำการบ้านแล้วว่าเราต้องทำอย่างไร ต้องวางแผนยังไงบ้าง เกาหลีเหนือก็มีข้อมูลแล้ว อุซเบกิสถานกับเยเมนก็ต้องเร่งหาข้อมูลให้เจอ"

 

"ตอนนี้ทีมของเราก็เริ่มเห็นรูปร่างละ ทั้งชุดเก่าและชุดใหม่ เราน่าจะซ้อมกันอีกสองครั้ง และตัดให้เหลือ 30 คน มันก็ยากนิดนึงเพราะหลายคนฝีเท้าก็ต้องยอมรับว่าสูสีกันแต่เราต้องการคนที่ ดีที่สุดเท่านั้น คิดว่ากลางเดือนหน้าในช่วงหลังคิงส์ คัพ เราก็น่าจะได้นักเตะทั้งหมดแล้ว"

 

สำหรับทีมชาติไทยมีโปรแกรมจะต้องทำศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศกัมพูชา ในช่วงระหว่างวันที่ 10-23 กรกฏาคมนี้ โดยอยู่สายกับทีมอย่าง ลาว, กัมพูชา, ติมอร์ฯ และ บรูไน ต่อด้วยศึกชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงระหว่างวันที่ 15 กันยายน - 2 ตุลาคม โดยทีมที่ผ่านรอบรองชนะเลิศจะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17>

 

 

ที่มา : .goal..com

 

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : ฝันให้ไกล!ชัยยง เชื่อช้างศึก U16 ไปไกลถึงน็อคเอาท์ชิงแชมป์เอเชีย
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวกีฬา ยอดนิยม :::