ข่าวทั่วไป เศรษฐกิจ สังคม
งานเข้าคุณแม่ ! ลูกเมาเครื่องบิน-อ้วกรดกระเป๋าหรู โดนเจ้าของเรียกค่าชดเชยหนัก
7/11/2559 16:10:34 เปิดอ่าน : 912



         แม่เด็กปวดตับ ลูกน้อยเมาเครื่อง อ้วกเละเทะไปโดนกระเป๋าหลุยส์ วิตตองราคาสุดแพงของผู้โดยสารคนอื่น โดยเรียกค่าชดเชยหนัก ชนิดที่ขนหน้าแข้งร่วงกราว

          การโดยสารเครื่องบินโดยมีเด็กเล็กไปด้วยนั้น อาจเป็นประสบการณ์สุดเลวร้ายของใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่เด็กหรือผู้โดยสารคนอื่น ถ้าเด็กส่งเสียงร้องไห้ แม่ยังพอปลอบได้ แต่สิ่งที่แม่รายนี้ประสบนั้น เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาเลวร้ายของจริง

          เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยแพร่เรื่องราวของคุณแม่รายหนึ่งที่ต้องเจอเรื่องปวดหัว เมื่อลูกชายของเธอเมาเครื่องบินและอาเจียนอย่างหนัก แต่เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อผู้โดยสารคนอื่นได้โวยวายว่า กระเป๋าหลุยส์ วิตตอง ของตัวเอง ถูกเด็กอาเจียนรดเลอะเทอ

 

          คุณแม่ของเด็กชายที่อาเจียน ใช้ยูสเซอร์ incognitoforonenight โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นลงบนเว็บบอร์ด มัมสเน็ต (Mumsnet) ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับบรรดาแม่ ๆ มาแลกเปลี่ยนพูดคุยกัน โดยเล่าว่า "มันเป็นไฟลท์ยาวหลายชั่วโมงและเครื่องก็ตกหลุมอากาศบ่อยมาก ลูกชายฉันเมาเครื่องขั้นสุด เขาอ้วกเละเทะ แต่ฉันก็ตามล้างตามเช็ดหมดนะ แต่เมื่อผ่านไปชั่วโมงนึง ผู้หญิงที่นั่งข้างหลังฉันก็พูดว่า ลูกฉันโอเครึเปล่า เขาป่วยใช่มั้ย และดูนี่ มีเศษอ้วกเลอะกระเป๋าอยู่"

          สำหรับกระเป๋าที่ผู้หญิงคนดังกล่าวบอกว่ามีเศษอาเจียนเลอะนั้น คือกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง ราคาราว 900 ปอนด์ (ราว 39,000 กว่าบาท) เธอไม่พอใจที่กระเป๋าของเธอเลอะ จึงเรียกร้องให้คุณแม่ชดใช้ค่าเสียหายให้เธอ

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คุณแม่ตรวจสอบดูกระเป๋าใบดังกล่าว (ซึ่งวางอยู่บนพื้น) รวมทั้งถ่ายรูปเก็บเอาไว้ เธอก็ไม่พบรอยเปื้อนอะไรบนกระเป๋าใบนั้น แถมหลังจากลงเครื่องแล้ว เธอยังได้รับอีเมลจากหญิงเจ้าของกระเป๋าว่า กลิ่นอ้วกมันซึมเข้าไปในกระเป๋าหมดแล้ว และทางช้อปของแบรนด์ก็ปฏิเสธการซ่อมกระเป๋า เธอจึงต้องการให้ค่าชดเชยทั้งหมด

          อย่างไรก็ตาม คุณแม่ได้ระบายเพิ่มเติมว่า เธอยังไม่ได้ติดต่อบริษัทประกันการเดินทาง จึงไม่แน่ใจวงเงินประกันจะครอบคลุมกับกรณีแบบนี้มั้ย และเธอยังบ่นอีกว่า ถ้ามีกระเป๋าแพง ไม่ควรจะเอามาวางบนพื้นตั้งแต่แรก

          "ถ้าคุณมีกระเป๋าราคาตั้งเกือบสี่หมื่น จะเอามาวางบนพื้นทำไม ทำไมไม่เอาไปเก็บในช่องเก็บสัมภาระข้างบนล่ะ " คุณแม่กล่าว

          จากโพสต์ดังกล่าวของคุณแม่ ได้มีผู้ใช้เว็บบอร์ดหลายรายเข้ามาแสดงความเห็นและให้กำลังคุณแม่เป็นจำนวนมาก รายหนึ่งกล่าวว่า "เธอควรจะไปเรียกร้องเอาจากสายการบินเองนะ มันเป็นความเสี่ยงที่เธอต้องแบกรับเองแล้วล่ะ ถ้าเธอวางกระเป๋าหรู ๆ ไว้กับพื้นแบบนั้น" อีกรายก็กล่าวว่า "ตลกมาก อย่าไปสนใจผู้หญิงบ้า ๆ คนนั้นเลยค่ะ"

          แต่ก็มีความเห็นที่ขัดแย้ง โดยรายหนึ่งกล่าวว่า ในเมื่อคุณแม่เป็นคนพาเด็กขึ้นเครื่อง เมื่ออะไรเกิดขึ้น เธอควรจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบ ไม่ใช่คนอื่น

          อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการอัพเดตเพิ่มเติมว่า ตกลงแล้วคุณแม่ได้จ่ายค่าเสียหายให้แก่เจ้าของกระเป๋าหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่นับว่าเลวร้ายและไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน


ภาพจาก incognitoforonenight/Mumsnet

ที่มา : kapook.com

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : งานเข้าคุณแม่ ! ลูกเมาเครื่องบิน-อ้วกรดกระเป๋าหรู โดนเจ้าของเรียกค่าชดเชยหนัก
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวยอดนิยม :::
» เซ็กซี่เกินค่ามาตรฐาน “น้องอาย” พริตตี้สาวเจ้าเสน่ห์

» ช็อก พี่ชายสุดแค้นฆ่าตัดหัวโจรข่มขืนน้องสาว ก่อนหิ้วหัวไปสถานีตำรวจ

»  หนุ่มร้อนใจโดนเพื่อนขโมยลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แจ้งความ 2 เดือน คดีไม่คืบ

» เร่งล่ากลุ่มวัยรุ่นโฉด ลวงเด็กออทิสติกเข้าม่านรูด หลบหนีลอยนวล

» สั่งรื้อคดี-จี้ยึดทรัพย์ ปมทุจริตที่ดินหมื่นล้าน ยังไม่ชัดฆ่าตัดตอนคาห้องขัง