ข่าวทั่วไป เศรษฐกิจ สังคม
ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ออกโรงแฉ DSI ปิดบังข้อมูล ธวัชชัย ผูกคอตาย บอกแค่เป็นลม
24/09/2559 05:32:20 เปิดอ่าน : 831



          นพ.เหรียญทอง ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กโต้คดี ธวัชชัย อนุกูล เผย DSI ปกปิดเรื่องผูกคอตาย บอกเพียงว่าเป็นลม ไม่เชื่อผู้ต้องหาซี่โครงหักหลายซี่ ขณะที่สถาบันนิติเวชวิทยานำศพเอกซเรย์กระดูกถ่ายเพื่อวินิจฉัย 9,000 ภาพ

          ยังคงเป็นคดีที่สังคมเกิดความเคลือบแคลงสงสัยสำหรับกรณีที่ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ผู้ต้องหาในคดีทุจริตออกโฉนดที่ดินในจังหวัดภูเก็ต-พังงา มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท ผูกคอเสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัวภายในห้องบนชั้น 6 อาคารที่ทำการของดีเอสไอ เมื่อกลางดึกของวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลายฝ่ายพุ่งเป้าไปว่าการตายของ นายธวัชชัย อาจจะถูกผู้อื่นทำให้ตายนั้น

          ล่าสุด (23 กันยายน 2559) พลตรี นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ในวันเกิดเหตุ บุคลากรทางการแพทย์ผู้ช่วยชีวิต นายธวัชชัย รู้เพียงว่า เจ้าหน้าที่ DIS ให้ไปรับ นายธวัชชัย ที่มีอาการคล้ายเป็นลมเท่านั้น ไม่มีการแจ้งว่า นายธวัชชัย ผูกคอตายแต่อย่างใด เพิ่งจะมาบอกในวันแถลงข่าวที่นายธวัชชัยเสียชีวิตไปแล้ว ทำให้รู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ DSI ต้องการปกปิดข้อมูล

          ส่วนเรื่องที่น่าสงสัยคือ ทางสถาบันนิติเวชวิทยาแจ้งสาเหตุการตายของ นายธวัชชัย เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า เกิดจากการขาดออกซิเจนและตับแตก มีเลือดออกในช่องท้อง แต่กลับไม่มีการแจ้งเลยว่าผู้ตายมีซี่โครงหัก รวมทั้งไม่มีการอธิบายสาเหตุการเสียชีวิตให้กับญาติของผู้เสียชีวิตแต่กลับปล่อยให้เกิดความคลุมเครือ และการที่สถาบันนิติเวชวิทยาออกมาแจ้งว่าผู้ตายซี่โครงหักในภายหลังนั้น ทำให้ตนและบุคลากรทางการแพทย์ไม่เชื่อถือเลยว่าซี่โครงจะหักมากขนาดนั้น ตนจึงอยากขอให้มีการพิสูจน์ความจริง รวมทั้งอยากให้ทาง DSI นำภาพจากกล้องวงจรปิดระหว่างเกิดเหตุมาเปิดเผย เช่นเดียวกับที่ตนพร้อมเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดความยาว 5 ชั่วโมงครึ่งระหว่างการช่วยชีวิต นายธวัชชัย และใครที่คิดว่าตนทำให้เกิดความเสียหายก็ขอให้ไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้


นพ.เหรียญทอง ออกโรงแฉ DSI ปิดบังข้อมูล ธวัชชัย ผูกคอตาย
นพ.เหรียญทอง ออกโรงแฉ DSI ปิดบังข้อมูล ธวัชชัย ผูกคอตาย
นพ.เหรียญทอง ออกโรงแฉ DSI ปิดบังข้อมูล ธวัชชัย ผูกคอตาย

 

          ด้าน นายแพทย์ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์  รอง ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมายให้เอกซเรย์ 3 มิติ กระดูกของ นายธวัชชัย โดยนำศพของ นายธวัชชัย เข้าเครื่องเอกซเรย์ ซีที ทรีดี สแกน (X-ray CT 3Dscan) ซึ่งเป็นการเอกซเรย์กระดูกทั่วทั้งร่างกายถ่ายภาพไว้กว่า 9,000 ภาพ โดยให้ความสำคัญกับจุดที่น่าสงสัยว่ากระดูกบริเวณกล่องเสียงหักหรือไม่ กระดูกซี่โครงหักในตำแหน่งใดเพื่อนำไปสู่กระบวนการวินิจฉัย โดยในวันที่ 27 กันยายนนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงระดับกระทรวง พร้อมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการอ่านฟิล์มเอกซเรย์ ซึ่งในการเอกซเรย์มีการชั่งน้ำหนักศพได้ 82 กิโลกรัม แต่ก่อนหน้านี้บันทึกได้กว่า 100 กิโลกรัม

          ขณะที่ พ.ต.อ. มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยผลการสอบปากคำ นายวรรณชัย พรหมรักษ์ รองผู้อำนวยการศูนย์การสอบสวนพิเศษ DSI ซึ่งเป็น 1 ในทีมจับกุมและสอบสวนนายธวัชชัย อนุกูล ว่า เป็นการสอบสวนรายละเอียดที่ นายธวัชชัย ถูกดำเนินคดี รวมทั้งเรื่องที่ DSI เบิกตัวผู้ต้องหามาสอบสวนในช่วงบ่ายของวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีทางพนักงานอัยการและน้องชายของผู้ต้องหาอยู่ด้วย ก่อนนำเข้าห้องควบคุม และไม่พบว่ามีการเบิกตัวมาอีก



ภาพจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา



ที่มา : kapook.com

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ออกโรงแฉ DSI ปิดบังข้อมูล ธวัชชัย ผูกคอตาย บอกแค่เป็นลม
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวยอดนิยม :::
» เซ็กซี่เกินค่ามาตรฐาน “น้องอาย” พริตตี้สาวเจ้าเสน่ห์

» ช็อก พี่ชายสุดแค้นฆ่าตัดหัวโจรข่มขืนน้องสาว ก่อนหิ้วหัวไปสถานีตำรวจ

»  หนุ่มร้อนใจโดนเพื่อนขโมยลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แจ้งความ 2 เดือน คดีไม่คืบ

» เร่งล่ากลุ่มวัยรุ่นโฉด ลวงเด็กออทิสติกเข้าม่านรูด หลบหนีลอยนวล

» สั่งรื้อคดี-จี้ยึดทรัพย์ ปมทุจริตที่ดินหมื่นล้าน ยังไม่ชัดฆ่าตัดตอนคาห้องขัง