ข่าวทั่วไป เศรษฐกิจ สังคม
“บิ๊กป้อม” ยันหมายจับ 17 คนไม่เกี่ยวระเบิด 7 จว.ใต้ ลั่นไม่ผ่อนปรนพวกสร้างปัญหา
19/08/2559 06:12:12 เปิดอ่าน : 842



พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

        “ประวิตร” แจงหมายจับ 17 ผู้ต้องหา ไม่เกี่ยวเหตุระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ แค่พวกต่อต้าน คสช. ยันไม่ผ่อนปรนพวกป่วนสร้างปัญหา ไม่สนคนอดอาหารประท้วง บอกถ้าไม่ผิดก็ไปสู่คดีตามกระบวนการ
       
       พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้นำพยานหลักฐานไปขออนุมัติหมาย จับที่ศาลทหารกรุงเทพ เพื่อจับกุม 17 ผู้ต้องหา ว่า ทั้ง 17 คนไม่เกี่ยวข้องกับกรณีระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ แต่เป็นคดีความผิดเกี่ยวกับการก่อกวน สร้างความไม่สงบ และต่อต้านรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จากการตรวจสอบพบว่าการเคลื่อนไหวต่อต้าน คสช.ในช่วงนี้เพียงกลุ่มนี้กลุ่มเดียว อย่างไรก็ตาม ต้องมีการสอบสวนขยายผลในประเด็นนี้ต่อไป
       
       ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงต้องจับกุมกลุ่มต่อต้านรัฐบาล และ คสช.ในช่วงมีคดีระเบิดภาคใต้ ไม่เกรงว่าจะถูกข้อครหาว่าจับผิดตัวหรือ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า อยากถามว่าถ้าจับผิดตัวแล้วศาลจะออกหมายจับได้อย่างไร พร้อมย้ำว่าการออกหมายจับดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุเหตุระเบิดใน พื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ เพราะว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการมานานแล้ว
       
       ต่อข้อถามว่าจะมีคำแนะนำให้ปรับโครงสร้างกองกำลังรักษาความสงบเรียบ ร้อย (กกล.รส.) ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ช่วงนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนไม่มีคำแนะนำเพราะว่าทางเจ้าหน้าที่ทำได้อยู่แล้ว อีกทั้งขอให้เชื่อมั่น และมั่นใจว่าฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร และตำรวจจะดูแลให้เกิดความสงบสุขเรียบร้อย และเป็นไปตามกรอบโรดแมป
       
       พล.อ.ประวิตรยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มนักวิชาการออกมาเคลื่อนไหวให้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่อนปรนมาตรการการควบคุมตัวเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีว่า ใครจะคิดก็คิดไป แต่ตนขอย้ำว่าทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม อะไรที่สงบเราก็ต้องดำเนินการ แต่อะไรที่ทำให้เกิดความแตกแยก และความไม่เรียบร้อย ตนขอย้ำว่าไม่ยอมให้เกิดขึ้นในช่วงนี้
       
       เมื่อถามต่อว่ายังมีนักการเมืองไปเยี่ยมผู้ถูกคุมขังที่มณฑลทหารบก ที่ 11 (มทบ.11) คสช.จะแนวคิดนิรโทษกรรมให้หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างต้องทำตามกฎหมาย
       
       ส่วนการอดอาหารประท้วงของนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ที่ไม่ยอมรับกระบวนการถูกคุมขังนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ประเด็นนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ไปดูแลแล้วว่าอย่าไปอดอหาร ไม่เห็นเป็นไรเลย ส่วนกรณีที่องค์กรสิทธิมนุษยชนทั้งในและต่างประเทศเรียกร้องกดดันให้ คสช.ปล่อยตัวไผ่ ดาวดิน โดยไม่มีเงื่อนไขนั้น ตนขอชี้แจงเราว่าทำตามกฎหมาย ถ้าคิดว่าไม่ผิดก็ไปสู้คดีตามกระบวนการว่าไม่ผิดอย่างไร ไม่ใช่จะมาเรียกร้องแก้ไข หรือผ่อนปรนคำสั่ง คสช. พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าคดีนี้จะไม่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ คสช.

 

ที่มา : manager.co.th

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : “บิ๊กป้อม” ยันหมายจับ 17 คนไม่เกี่ยวระเบิด 7 จว.ใต้ ลั่นไม่ผ่อนปรนพวกสร้างปัญหา
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวยอดนิยม :::
» เซ็กซี่เกินค่ามาตรฐาน “น้องอาย” พริตตี้สาวเจ้าเสน่ห์

» ช็อก พี่ชายสุดแค้นฆ่าตัดหัวโจรข่มขืนน้องสาว ก่อนหิ้วหัวไปสถานีตำรวจ

»  หนุ่มร้อนใจโดนเพื่อนขโมยลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แจ้งความ 2 เดือน คดีไม่คืบ

» เร่งล่ากลุ่มวัยรุ่นโฉด ลวงเด็กออทิสติกเข้าม่านรูด หลบหนีลอยนวล

» สั่งรื้อคดี-จี้ยึดทรัพย์ ปมทุจริตที่ดินหมื่นล้าน ยังไม่ชัดฆ่าตัดตอนคาห้องขัง