ข่าวกีฬา
ผมไม่ใช่ฮีโร่!วิษณุศักดิ์ยกเครดิตเซฟโทษอุบลให้โฆเซบา
7/07/2559 07:50:59 เปิดอ่าน : 870



มือกาวกิเลนแสดงให้เห็นถึงการทำงานเป็นทีมเมื่อไม่ลืมยกเครดิตให้โค้ชประตูของทีมด้วย จากการที่ตนเองเซฟจุดโทษพาทีมผ่านเข้ารอบลีกคัพ

วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง มือกาวของเมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ลืมยกเครดิตให้ โฆเซบา อิตูอาร์เต้ โค้ชผู้รักษาประตูของทีมหลังชี้ว่าเปรียบเสมือนเบื้องหลังสำคัญที่ทำให้ตน เองเซฟจุดโทษได้ในเกมโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่บุกสยบ อุบล ยูเอ็มทีฯ 2-1 เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคมที่ผ่านา

มือกาววัย 32 ปีได้รับโอกาสเฝ้าเสาแทนที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ก่อนจะเซฟจุดโทษสำคัญท้ายเกมช่วยทีมรักษาสกอร์ขึ้นนำ 2-1 และในที่สุดก็เอาชนะไปได้ พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมโตโยต้า ลีกคัพ

"ดีใจครับที่เราผ่านเข้ารอบต่อไปได้ จังหวะเซฟได้มันเป็นเหมือนการทำการบ้านที่ดีของโค้ช (โฆเซบา) ด้วย คือเขาค่อยช่วยเหลือหลายสิ่งหลายอย่างมาก" มือกาวจอมเก๋ากล่าว

เมื่อถูกถามว่าคิดเห็นอย่างไรในจังหวะที่เสียจุดโทษเจ้าตัวบอกว่า "ไปดูวีดีโอแล้วกัน แต่ขณะนั้นผมก็พยายามทำสมาธิให้พร้อม เพราะยังไงก็กลับคำตัดสินไม่ได้"

"ส่วนโค้ชประตูเขา (โฆเซบา) มีส่วนช่วยผมมากจริงๆ เขาบอกทางไว้ด้วย แล้วผมก็เปิดวีดีโอดูและก็ใช่จริงๆครับ"

"ขณะที่เกมนี้น้องๆสุดยอดมากเลย ทุกคนช่วยกันจนเข้ารอบได้ ก็ดีใจจริงๆครับ แล้วก็ขอบคุณกองเชียร์ที่มากันเยอะ แล้วตากฝนเชียร์เราด้วย" วิษณุศักดิ์ ให้สัมภาษณ์กับ MTUTD.TV

สำหรับ โฆเซบา อิตูอาร์เต้ อดีตผู้รักษาประตูชาวสเปนวัย 45 ปี ผ่านประสบการณ์ลงเล่นให้กับทีมดังในบ้านเกิดมาอย่างโชกโชน อาทิ ทีมเยาวชนและทีมชุดเบของเรอัล โซเซียดาด, เอร์กูเลส , อัลเมเรีย, กรานาด้า ก่อนจะแขวนถุงมือกับโรเกวตาส เมื่อปี 2005 และเคยทำหน้าที่เป็นโค้ชผู้รักษาประตูของทีมชุดใหญ่ อัลเมเรีย มาแล้วด้วย ก่อนจะถูกส่งมาช่วย เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งแต่ฤดูกาล 2013 แม้ซีซั่นที่ผ่านมาจะไปอยู่กับ พัทยา ยูไนเต็ด แต่ปีนี้เจ้าตัวก็ถูกกิเลนผยองดึงกลับมาอีกครั้ง

 

ที่มา : goal.com

 

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : ผมไม่ใช่ฮีโร่!วิษณุศักดิ์ยกเครดิตเซฟโทษอุบลให้โฆเซบา
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวกีฬา ยอดนิยม :::