ข่าวกีฬา
เป๊บเตือนอย่าลืมเหี่ยวคนสร้างปืน-ต้องรับให้ได้หากโดนวิจารณ์
18/12/2559 09:58:04 เปิดอ่าน : 819



เป๊บ กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ชาวสแปนิชของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปกป้องอาร์แซน เวนเกอร์ กับการทำงานที่ไร้ถ้วยพรีเมียร์ ลีกมาตั้งแต่ปี 2004 โดยต้องมองถึงมรดกที่กุนซือชาวฝรั่งเศสสร้างเอาไว้ให้กับอาร์เซนอลด้วย 

นโยนบายการทำงานของอาร์แซน เวนเกอร์ถูกเหล่าแฟนบอลวิจารณ์ว่ามีจุดอ่อน อย่างไรก็ตามทางกวาร์ดิโอล่ามองว่าเขาคนนี้ได้สร้าง "ปืนใหญ่" ให้กลายเป็นสโมสรสุดพิเศษ

"ในแง่ของผลลัพธ์ อาร์เซนอลเคยคว้าถ้วยรางวัลเมื่อในอดีตแต่เราต้องไม่ลืมว่า เวนเกอร์ได้สร้างบางอย่างสุดพิเศษขึ้นมากับสโมสรฟุตบอลแห่งนั้น"

"ตอนเขาย้ายไปทำงาน 'ปืนใหญ่' ไม่ใช่สโมสรที่พิเศษ แต่หลังผ่านไป 20 ปี คุณรู้ถึงอัตลักษณ์ของสโมสรแห่งนั้นเป็นอย่างดี"

อดีตกุนซือของบาร์เซโลน่าต้องเจอกับคำวิจารณ์หลังทำทีมพ่ายติดต่อกันสองนัดให้กับเชลซีและเลสเตอร์ โดยเขาได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวที่เวนเกอร์ต้องประสบมาหลายฤดูกาลว่า

"มันคือการไม่ให้เกียรติกันในโลกของฟุตบอลหรือเปล่า? ไม่หรอก มันคือการให้เกียรติกันต่างหาก" เป๊บพูดแบบประชดประชัน

"มันก็เป็นแบบนั้นแหละ นี่คือฟุตบอล หากเราคว้าชัยชนะไม่ได้ แฟนบอลก็สามารถถ่ายทอดความรู้สึกที่พวกเขาต้องการ มีเพลงที่คนแต่งให้ผมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่พอคว้าชัยชนะไม่ได้ พวกเขาก็ไม่ร้องกันอีกต่อไป"

"เรื่องก็เป็นแบบนี้ ในโลกฟุตบอลคุณต้องคว้าชัยชนะ คุณต้องทำผลงานให้ดี"

"แฟนบอลสามารถถ่ายทอดสิ่งที่พวกเขาคิดออกมาได้ พวกเขาเป็นคนออกเงินค่าตั๋วเพื่อมาดูโชว์ และหากพวกเขาไม่ชอบผลงานหรือไม่แฮปปี้กับสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาก็มีสิทธิ์ที่จะแสดงความรู้สึกออกมา ซึ่งคุณต้องยอมรับเรื่องดังกล่าว"

ที่มา : soccersuck..com

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : เป๊บเตือนอย่าลืมเหี่ยวคนสร้างปืน-ต้องรับให้ได้หากโดนวิจารณ์
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวกีฬา ยอดนิยม :::