ข่าวทั่วไป เศรษฐกิจ สังคม
ผอ.การเงินธรรมกายพบดีเอสไอให้ปากคำเส้นทางเงินวัด หลังเบี้ยวนัด 3 ครั้ง
11/08/2559 16:33:53 เปิดอ่าน : 840



        MGR Online - “พระมหาบุญชัย” เข้าพบดีเอสไอ ให้ปากคำเส้นทางการเงินวัดพระธรรมกาย หลังเบี้ยวนัดแล้ว 3 ครั้ง ด้าน พ.ต.ท.สมบูรณ์ เผยส่งหลักฐานในคดีสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน รับของโจร ให้อัยการสูงสุดแล้ววานนี้
       
       วันนี้ (11 ส.ค.) เวลา 13.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พระมหาบุญชัย จารุทัตโต ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี วัดพระธรรมกาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ที่ 27/2559 ตามหมายเรียก เพื่อให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนในฐานะพยานเกี่ยวกับการใช้เงินของวัด เนื่องจากเป็นผู้รับผิดชอบด้านการเงินและมีอำนาจในการสั่งจ่ายเช็ค เพื่อนำมาประกอบการสอบสวนในคดีพิเศษ ที่ 27/2559 ตามที่อัยการสั่งให้มีการสอบสวนเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ดีเอสไอได้ทำหนังสือเชิญให้พระมหาบุญชัยมาเข้าให้ปากคำในประเด็น ดังกล่าวแล้ว 3 ครั้ง ก่อนจะถูกพนักงานสอบสวนไปแจ้งความเอาผิดที่ สน.ทุ่งสองห้อง ในข้อหาฐานความผิดขัดหมายเรียกในฐานะพยาน เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา
       
       ทั้งนี้ คดีพิเศษที่ 27/2559 ดีเอสไอได้ส่งสำนวนให้อัยการเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยกล่าวหานายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น, น.ส.ศรัณยา มานหมัด และนางทองพิน กันล้อม กระทำความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และกล่าวหาพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย กับนางศศิธร โชคประสิทธิ์ กระทำความผิดฐานสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับพระธัมมชโย กับนางศศิธรแล้ว
       
       ด้าน พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยว่า วันนี้พระมหาบุญชัย จารุทัตโต ผอ.ฝ่ายการเงินของวัดพระธรรมกาย เดินทางเข้าให้ปากคำต่อ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร ดีเอสไอ ตามหนังสือเชิญในฐานะพยาน ทั้งนี้ ดีเอสไอได้ส่งหลักฐานเพื่อเชื่อมโยงคดีสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร ให้อัยการสูงสุดตั้งแต่เมื่อวานนี้จริง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

 

ที่มา : manager.co.th

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : ผอ.การเงินธรรมกายพบดีเอสไอให้ปากคำเส้นทางเงินวัด หลังเบี้ยวนัด 3 ครั้ง
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวยอดนิยม :::
» เซ็กซี่เกินค่ามาตรฐาน “น้องอาย” พริตตี้สาวเจ้าเสน่ห์

» ช็อก พี่ชายสุดแค้นฆ่าตัดหัวโจรข่มขืนน้องสาว ก่อนหิ้วหัวไปสถานีตำรวจ

»  หนุ่มร้อนใจโดนเพื่อนขโมยลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แจ้งความ 2 เดือน คดีไม่คืบ

» เร่งล่ากลุ่มวัยรุ่นโฉด ลวงเด็กออทิสติกเข้าม่านรูด หลบหนีลอยนวล

» สั่งรื้อคดี-จี้ยึดทรัพย์ ปมทุจริตที่ดินหมื่นล้าน ยังไม่ชัดฆ่าตัดตอนคาห้องขัง